Saturday 29 October 2016

Helicoil applications to make thread hole on plastic parts ( Ứng dụng của helicoil trong việc làm lỗ ren cho chi tiết nhựa)

1. Trong một số trường hợp phải làm lỗ ren cho chi tiết là vật liệu nhựa thì ta phải làm sao? Dưới đây mình chia sẻ cách nhét helicoil cho chi tiết nhựa trong bản vẽ thiết kế. Các bạn có thể xem hướng dẫn cách nhét helicoil trong video cuối bài.

Lý do của việc nhét helicoi vào:  Là nhằm nhằm tăng độ bền của mối lắp ren trên chi tiết nhựa, tránh trường hợp bị tuông ren khi ta xiết bu lông trên chi tiết nhựa này. Vì vật liệu làm helicoil là thép nên độ bền sẽ cao hơn.


a. Hình bên dưới chi tiết số 1 làm bằng nhựa pp cần phải làm lỗ ren M4.









b. Hình dáng của helicoil giống như hình bên dưới bạn dễ dàng mua từ trang web của Misumi hay các shop bán đồ gia công cơ khí.



c. Nếu bạn sài solidworks để thiết kế, thì thật là may mắn vì nó có sẵn chức năng insert helicoil này. Bạn chỉ cần lựa chọn như hình bên dưới.


1.  Nhấp vào chọn biểu tượng Straight Tap.
2. Tại nút Standard kéo xuống chọn Helicoil trong trường hợp này mình chọn Metric.
3. Tại nút type mình kéo xuống và chọn chiều sâu helicoil tương ứng mà mình mua. Thông thường đơn vị nó tính theo đường kính ren.
4. Tại nút size ta chọn kích thước lỗ ren mà mình muốn, trong hình tui chọn ren M4.
5. Nhấp vào biểu tượng vị trí (positions) như hình sau đó nhấp vào vị trí muốn làm lỗ ren trên chi tiết.

d.  Sau khi hoàn tất các bước trên bạn lên bản vẽ như hình bên dưới là được.


e. Các bạn có thể click vào link bên dưới để xem cách nhét helicoil vào chi tiết.




No comments:

Post a Comment